HADIPHAR DOANH NGHIỆP DƯỢC – THƯƠNG HIỆU VIỆT
Công ty Cổ Phần Dược Hà Tĩnh – HADIPHAR, được thành lập vào ngày 03/08/1960. Trải qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển, đến nay HADIPHAR đã trở thành một thương hiệu có uy tín hàng đầu về sản xuất, phân phối thuốc và các sản phẩm bảo vệ sức khỏe trên thị trường dược phẩm Việt Nam.
Với phương châm “Sáng tạo, chất lượng, vì sức khỏe cộng đồng”, ngay từ những ngày đầu cổ phần hóa, với quyết tâm đổi mới và phát triển nền công nghiệp dược tỉnh nhà lớn mạnh, mang trí tuệ của người Hà Tĩnh vươn tầm khu vực và thế giới, ban lãnh đạo xác định phải sản xuất ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, nhiều năm qua HADIPHAR đã không ngừng đầu tư phát triển nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, máy móc trang thiết bị hiện đại, nghiên cứu khoa học và phát triển mạng lưới thị trường rộng khắp cả nước.
Hệ thống phân phối của HADIPHAR phủ rộng khắp cả nước
Hiện nay HADIPHAR đã có hai nhà máy sản xuất thuốc hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP-WHO; Dây chuyền sản xuất mỹ phẩm, dây chuyển sản xuất thiết bị Y tế, Thực phẩm chức năng đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, phòng thí nghiệm đạt chuẩn GLP, kho bảo quản đạt GSP, hệ thống phân phối đạt GDP, GPP, cùng với áp dụng quản lý chất lượng theo chuẩn ISO 9001:2015, ISO 13485:2016. Trung tâm điều hành khối kỹ thuật được hoàn thiện, trang bị dây chuyền Pillot hiện đại cùng nhiều thiết bị mới phục vụ nghiên cứu khoa học và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Với cơ sở hạ tầng hiện đại, Công ty luôn tập trung đầu tư công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm. Hàng năm, công ty hợp tác với các Viện nghiên cứu, trường Đại học, các nhà khoa học, nghiên cứu các đề tài khoa học. Nhiều đề tài đã hoàn thành xuất sắc, cho ra đời các sản phẩm đặc sắc từ nguồn dược liệu nuôi trồng tại địa phương như: Viên ngậm ho thông phế Hadiphar, viên nhuận tràng Hadiphar, dung dịch Sắc phụ hương, …. Các sản phẩm Hadiclacin 500mg, Fastcort đạt tương đương sinh học, chất lượng ngang bằng với các sản phẩm gốc của các hãng phát minh. Năm 2014, 2 sản phẩm Mộc Hoa Trắng – HT, Hoàn Xích Hương vinh dự được bầu chọn là sản phẩm Ngôi Sao Thuốc Việt lần thứ 1. Nhiều sản phẩm được công nhận Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng, sản phẩm Nông nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia. Năm 2023, HADIPHAR vinh dự là 1 trong 18 doanh nghiệp dược trên hàng ngàn doanh nghiệp cùng với 2 sản phẩm của HADIPHAR là Phalintop và Sirnakarang trong số 68 sản phẩm được Bộ Y tế trao danh hiệu “Doanh nghiệp ngôi sao thuốc Việt” và “Sản phẩm ngôi sao thuốc Việt” lần 2.
HADIPHAR nhận danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt lần 2 – năm 2023
Trước đó, Ngày 30/03/2022, Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh vinh dự là 1 trong 200 doanh nghiệp nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 – giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, được Thủ tướng Chính phủ giao cho Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội các nhà Doanh nghiệp trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.
HADIPHAR nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021
Song song với công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, nghiên cứu khoa học, HADIPHAR luôn chú trọng phát triển mạnh mẽ mạng lưới thị trường trên toàn quốc. Tại Hà Tĩnh, HADIPHAR là Doanh nghiệp cung ứng thuốc chủ đạo cho các cơ sở điều trị trong tỉnh. Mạng lưới phân phối luôn được đầu tư đổi mới, 100% quầy thuốc đạt chuẩn GPP, tạo hình ảnh đẹp về cửa hàng, người mậu dịch viên HADIPHAR luôn thân thiện với khách hàng. Đối với thị trường ngoại tỉnh, đã có các chi nhánh, văn phòng đại diện tại những trung tâm kinh tế, thị trường lớn như Hà Nội, TP HCM, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang, Tây Nguyên, Đông Bắc Bộ, Tây Nam Bộ,…tạo thành mạng lưới đã phủ rộng khắp toàn quốc phân phối các sản phẩm của HADIPHAR đến hầu hết các khách hàng bán buôn, bán lẻ trên mọi miền của đất nước, ở tỉnh thành nào cũng có nhân viên của HADIPHAR làm công tác thị trường, giới thiệu sản phẩm. Rất nhiều sản phẩm của HADIPHAR đã được các Bệnh viện ở tuyến trung ương và các tỉnh thành ưu tiên lựa chọn. Một số sản phẩm đã được xuất khẩu ra các nước trong khu vực ASEAN.
Các sản phẩm của HADIPHAR đã được xuất khẩu ra các nước trong khu vực ASEAN
Để phát triển bền vững, HADIPHAR ưu tiên đầu tư phát triển nguồn nhân lực trình độ cao. Công ty luôn tuyển dụng những nhân viên thật sự có khả năng, tâm huyết với công việc, nhiệt tình và sáng tạo, gắn bó lâu dài. Bên cạnh đó công ty luôn tạo môi trường làm việc tốt nhất, chính sách nhân sự luôn đảm bảo tính công bằng và hợp lý về quyền lợi cho người lao động, tạo điều kiện để nhân viên có thể phát huy hết khả năng của mình.
HADIPHAR cũng là đơn vị đi đầu trong công tác xã hội, hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới. Công ty đã hợp tác với các địa phương trong tỉnh, xây dựng các vùng trồng dược liệu liên kết, hàng năm các hộ nông dân đã cung cấp cho Công ty hàng trăm tấn dược liệu, góp phần tạo thêm công ăn việc làm, giúp bà con tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo. Công ty cũng thường xuyên tham gia công tác từ thiện, xây dựng nhà tình nghĩa, đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo, cấp phát thuốc tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân.
HADIPHAR đã hợp tác với các địa phương trong tỉnh, xây dựng các vùng trồng dược liệu liên kết
Ghi nhận những đóng góp của HADIPHAR, năm 2016 công ty vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân Chương lao động hạng I, TTND Lê Hồng Phúc – Chủ tịch HĐQT vinh dự được tặng Huân Chương lao động hạng II. Năm 2014 được trao chứng nhận là Doanh nghiệp Khoa Học Công Nghệ đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh. Nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của bộ Y tế, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Hà Tĩnh.
HADIPHAR vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân Chương lao động hạng I
Tại Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ XXII (2020-2025), Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ cùng toàn thể CBCNV đã thông qua nghị quyết, quyết tâm xây dựng HADIPHAR trở thành công ty sản xuất dược phẩm hàng đầu Việt Nam vào năm 2025 trên cơ sở phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đầu tư nghiên cứu khoa học phát triển sản phẩm lợi thế, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, công nghệ sản xuất, công nghệ quản lý. Xây dựng và phát triển mạng lưới thị trường rộng rãi, đảm bảo phân phối hàng hóa đến các cơ sở điều trị, khách hàng trên toàn quốc.