;

CHANH ĐÀO MẬT ONG – BÀI THUỐC TRỊ HO ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

27-09-2024

CHANH ĐÀO MẬT ONG – BÀI THUỐC TRỊ HO ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

*** Công dụng của chanh đào mật ong:

– Vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, có tác dụng trị ho, viêm họng, cảm cúm, hạ sốt… Ruột chanh chứa hàm lượng đáng kể acid xi-tric (khoảng 8% khối lượng khô) có tác dụng phòng trị ho, khản tiếng. Khi ngâm với mật ong sẽ tăng hiệu quả trị ho hơn.

– Mật ong có gần 200 chất như đường đơn, protein, các vitamin, muối khoáng, men có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn và bổ dưỡng cho cơ thể nên khi ngâm với chanh đào là bài thuốc công hiệu chữa các bệnh đường hô hấp. Cách ngâm chanh đào với mật ong rất đơn giản, ai cũng có thể làm được.

*** Nguyên liệu:

– Chanh đào: 1 kg, loại hơi già, vỏ chanh bóng, ruột hồng. Nên lựa những quả tươi, chín vàng, mỏng vỏ. Chanh đào chín có vỏ màu vàng hanh, ruột hồng đào, rất mọng nước.

– Mật ong rừng: 1 lít.

– Đường phèn: 0,8 kg. (0,5 kg sẽ bị chua quá, khó uống)

*** Cách làm:

– Chanh rửa sạch, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô. Nếu chưa đủ khô, lấy khăn sạch và khô, lau kỹ từng quả chanh. Lưu ý là lúc làm, tay, thớt, dao phải giữ khô ráo. Cắt chanh thành những miếng mỏng, ngâm cả hạt mới tốt.

– Đường phèn đập nhỏ, đổ một lớp đường vào bình, đến một lớp chanh, 1 lớp đường, 1 lớp chanh. Cứ thế cho đến khi chanh hết. Những viên đường to để cho lên trên cùng. Có thể ngâm 2 kg chanh thì mua 1 nửa đường viên to, 1 gói đường phèn dạng hạt.

– Cuối cùng đổ mật ong vào. Lấy vỉ nan nén chanh xuống. Để khoảng 3-4 tuần sẽ dùng được.

Trong cách ngâm này mọi người cũng có thể cho chanh đào, mật ong, đường phèn vào máy xay sinh tố, xay nhỏ làm siro chanh, mật ong, đường phèn, thích hợp dùng cho trẻ em (lưu ý lọc bỏ bã khi cho trẻ uống, tránh bị hóc). Với người lớn, dùng dạng chanh cắt lát ngâm thì tốt hơn. Khi bị ho có thể uống hoặc ngậm miếng chanh cũng giúp làm dịu nhanh cơn ho.

*** Lưu ý:

– Nên sử dụng bình thủy tinh. Mua bình to hơn lượng chanh ngâm một chút vì sau một thời gian ngâm chanh sẽ lên men, nước chanh tiết ra nhiều. Cũng không nên bịt miệng bình quá chặt. Để bình ngâm ở chỗ mát (không cho vào tủ lạnh).

– Thời gian đầu mới ngâm nên kiểm tra bình thường xuyên, nếu sau vài ngày thấy sủi bọt thì hớt đi. Không để chanh nổi lên khỏi vỉ vì sẽ dễ bị mốc, nổi váng. Sau vài 3 tuần là có thể dùng chanh ngâm mật ong, đường phèn rồi. Nên ngâm chanh càng lâu càng tốt, mới đầu chanh còn tươi thì ăn hơi đắng, nhưng sau một thời gian dài chanh đào ăn như ô mai, vừa tốt cho họng, vừa tăng cường sức khỏe.

– Cách để nhận biết mật ong xịn là nhỏ 1 giọt mật ong lên tờ giấy. Mật ong xịn sẽ tròn vo và không bị loang. Mật ong pha đường thì sẽ bị loang ngay sau khi nhỏ giọt.

Nếu bạn cần một giải pháp tiện lợi, đơn giản hơn để trị ho thì viên ngậm ho thông phế Hadiphar có thể là thứ bạn đang cần đến:

Sử dụng viên ngậm ho từ thảo dược là một trong những cách giúp cải thiện tình trạng ho hiệu quả trong trường hợp ho nhiều nhưng không kèm theo các dấu hiệu bệnh lý khác.

Sản phẩm được CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận về an toàn chất lượng; Là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học Xuất Sắc 2016; Đã được thử nghiệm lâm sàng cho kết quả tốt trên 95% bệnh nhân bị ho.

Với thành phần đi từ bài thuốc “Bổ phế chỉ khái” gia giảm thay thế bằng một số vị thuốc nam, là sự kết hợp tối ưu giữa Bọ mắm, Bách bộ, Đảng sâm nam, Mạch môn, Xạ can, Bạc hà, Khuynh diệp, Cát cánh,…

Viên ngậm ho thông phế Hadiphar giúp bổ phế, giảm ho, làm ấm đường hô hấp cho những người bị ho nhiều đàm, ho khan, ho do cảm lạnh, ho gió, ho do dị ứng, viêm phế quản, viêm họng sưng đau.

ĐẶC BIỆT :

– KHÔNG tác dụng phụ, hoàn toàn 100% từ thảo dược.

– KHÔNG gây hại cho dạ dày.

– DÙNG được cho phụ nữ có thai, người bị tiểu đường.

– Cảm nhận hiệu quả rõ rệt từ viên ngậm đầu tiên.

 

 

Tin tức khác

BỊ HO KHI MANG THAI VÀ CÁCH XỬ LÝ AN TOÀN CHO MẸ BẦU

Bị ho khi mang thai và cách xử trí an toàn cho mẹ bầu Các nguyên nhân bà bầu bị ho khi mang thai Ho là triệu chứng liên quan đến bệnh lý về đường hô hấp hoặc đôi khi có vấn đề ở vùng hầu họng. Rất nhiều bà bầu bị ho khi mang thai thường…

6 TÁC DỤNG HỮU ÍCH CỦA QUẢ QUẤT ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

6 TÁC DỤNG HỮU ÍCH CỦA QUẢ QUẤT ĐỐI VỚI SỨC KHỎE Tác dụng chữa ho: Quất nguyên vỏ chưng với đường phèn hoặc hấp cùng mật ong là phương thuốc trị ho theo kinh nghiệm dân gian. Theo đông y, vỏ quả quất (gọi là vị thuốc Trần bì) có công dụng giảm ho,…

GIỮ ẤM CƠ THỂ KHI TRỜI TRỞ LẠNH

GIỮ ẤM CƠ THỂ KHI TRỜI TRỞ LẠNH Với sự thay đổi thất thường của khí hậu hiện nay, không khí lạnh tràn về có thể khiến cơ thể dễ gặp các vấn đề về sức khỏe nếu không biết cách giữ ấm cơ thể hiệu quả, nhất là những người có sức đề kháng kém (trẻ nhỏ,…

CÁCH GIẢM HO, NGỨA HỌNG DO THỜI TIẾT

Vùng họng là nơi nhạy cảm, dễ bị kích thích. Một trong những yếu tố gây kích thích thường gặp là thời tiết. Hầu hết các trường hợp ho, ngứa họng, đau họng, khản tiếng, mất tiếng… được phản ánh đều liên quan đến nguyên nhân thời tiết, như: do gió lạnh, do thời tiết…

SỰ KHÁC NHAU GIỮA HO NÓNG, HO KHAN, HO LẠNH, CẦN PHÂN BIỆT ĐỂ ĐIỀU TRỊ ĐÚNG CÁCH

Sự khác nhau giữa ho nóng, ho khan, ho lạnh, cần phân biệt để điều trị đúng cách !!! Đều là triệu chứng ho nhưng nguyên nhân gây bệnh có thể khác nhau. Đông y phân biệt rõ ho do nóng, ho khan, ho do lạnh… Mỗi loại ho sẽ có triệu chứng và cách…